Tiêu chí để lựa chọn trung tâm Anh ngữ chuẩn Quốc tế

Việc lựa chọn một trung tâm Anh ngữ cho học viên ngày nay là một bài toán khó được đặt ra với nhiều bậc phụ huynh và người học.
Trong thời buổi hiện đại hiện nay, khi mọi cách thức giao tiếp đang ngày càng nhanh gọn và thế giới gần như phẳng, con người cần một ngôn ngữ chung như tiếng Anh để có thể trao đổi, thảo luận và giao lưu. Các bậc phụ huynh vì thế cũng xác định cho con trẻ học Anh ngữ sớm từ khi còn nhỏ.

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều trung tâm Anh ngữ đầu tư nhiều phương pháp học mới lạ đem đến cho các bậc cha mẹ và học viên vô vàn lựa chọn. Điều này khiến không ít phụ huynh, học viên băn khoăn không biết lựa chọn trung tâm Anh ngữ cho con và bản thân ra sao.

Tuy vậy, có nhiều tiêu chí để cân nhắc trước khi “chọn mặt gửi vàng” để xây dựng một nền tảng tiếng Anh vững chắc.

1. Thông tin truyền miệng từ bạn bè, người thân
Đây có lẽ là cách thức dễ bắt gặp nhất. Chúng ta sẽ chủ động hỏi han ý kiến của bạn bè, người thân về những trung tâm khác nhau. Đặc biệt với những phụ huynh đang có con theo học tại các trung tâm thì độ tin tưởng càng cao. Tuy nhiên, cách làm này khá bị động và không thể cho phụ huynh cái nhìn toàn cảnh khách quan.

2. Tìm kiếm thông tin từ mạng Internet
Tham khảo website, Facebook của các trung tâm Anh ngữ sẽ giúp phụ huynh có nhiều thông tin chính xác về khóa học cho con. Cha mẹ dễ dàng biết được những chương trình ưu đãi tốt. Mặt khác khi tìm kiếm trên mạng, phụ huynh cẩn thận tránh rơi vào “mớ bòng bong” của nhiều luồng thông tin chưa được kiểm chứng.

3. Trải nghiệm thực tế, nhận tư vấn trực tiếp tại trung tâm
Các nhân viên tuyển sinh sẽ cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc chi tiết nhất cho phụ huynh. Điều này sẽ giúp phụ huynh dễ gỡ được băn khoăn trong lòng và chủ động hơn khi tìm hiểu thông tin khóa học cho con.

4. Sự công nhận chất lượng từ tổ chức quốc tế
Một trung tâm Anh ngữ được công nhận chất lượng bởi các tổ chức quốc tế chắc chắn sẽ uy tín và dễ thuyết phục lòng tin của phụ huynh. Trong đó, đáng chú nhất là sự chứng nhận chất lượng từ tổ chức NEAS (National English Language Teaching Accreditation Scheme) – Tổ chức quốc tế độc lập hàng đầu về đánh giá chất lượng các trung tâm giảng dạy Anh ngữ trên thế giới.

Hiện nay, đã có hơn 200 trung tâm đào tạo Anh ngữ trên khắp thế giới được NEAS công nhận về chất lượng giảng dạy. Theo tiêu chuẩn quốc tế của NEAS, một hệ thống Anh ngữ cần đạt đầy đủ và nghiêm ngặt các tiêu chí để có thể được công nhận: chất lượng giảng dạy cao, khoá học đáp ứng nhu cầu học viên, công nghệ giảng dạy tiên tiến, môi trường học tập an toàn và hữu ích.

Hình minh họa: Logo NEAS

5. Chất lượng đầu ra: các chứng chỉ Anh ngữ Quốc Tế

Chất lượng đào tạo đầu ra cũng luôn là mối quan tâm của người học Anh ngữ. Những chứng chỉ Quốc tế như Cambridge Starters, Movers, Flyers, TOEIC, TOEFL, IELTS… sẽ là hành trang giúp người học chinh phục những chân trời mới trong tương lai và là sự khẳng định về chất lượng một trung tâm Anh ngữ.

danhgiatruong

View Comments

Recent Posts

Đánh Giá Sau Buổi Học Trải Nghiệm Tại ALAB

Học chơi, học thật Dẫn nhập Nếu như thể loại game nhập vai làm nhiệm…

1 tháng ago

GIỚI THIỆU BÀI THI CAMBRIDGE: CẤU TRÚC BÀI THI, THỜI LƯỢNG VÀ CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ

Các bài kiểm tra 'Cambridge English: Young Learners' được thiết kế dành cho trẻ em, chia thành…

3 tháng ago

Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ở Nhà

Cùng ĐGT khám phá thêm các cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà nhé.…

3 tháng ago

Tiếng anh trung học cơ sở: Học sao để hiệu quả?

Tiếng anh vô cùng quan trọng, điều này chúng ta đều biết. Tuy nhiên, chỉ…

4 tháng ago

03 Trung Tâm Tiếng Anh 100% Giáo Viên Nước Ngoài Uy Tín Cho Bé

Học tiếng Anh với 100% giáo viên nước ngoài đem lại nhiều ưu điểm so…

5 tháng ago

Các trung tâm tiếng Anh hỗ trợ học viên APAX Leaders

DGT cập nhật các trung tâm tiếng Anh có chính sách hỗ trợ dành cho…

5 tháng ago